เคยเจอปัญหานำภาพบน Gear VR ขึ้นจอแสดงผลไม่ได้บ้างไหม

14:48
        เชื่อว่าหลายๆ คนที่ได้ใช้งาน Gear VR แล้ว อยากจะเอาภาพข้างในออกมาให้คนอื่นได้เห็นเหมือนที่เราเห็นข้างในนั้น แต่ยังทำไม่ได้ ซึ่ง HTV Vive, Oculus Rift, PSVR หรือแม้กระทั้ง Google Cardbaord นั้นทำได้





         ผมเคยลอง Mirror จาก Galaxy S6 จะเอาภาพบนหน้าจอโทรศัพท์ขึ้นไปแสดงบนทีวี บอกได้เลยว่า Delay สุดๆ ดีเลย์เกือบ 30 วินาที ไม่รู้ว่า DATA ของ Gear VR มันใหญ่เกินไปหรือเปล่าทำให้ Bandwidth การส่งข้อมูลไม่พอ เพราะแต่ละแอปของ Oculus ก็ไม่ต่ำกว่า 100 MB

   
        ทั้งๆ ที่ผมลองลักษณะเดียวกันบน Google Cardboard กลับลื่นปรื้ดๆ ไม่มีกระตุกเลย โดยที่แอป VR ใน Play Store ลองในหลายๆ แอปแล้วก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด  เวลาเราเล่นอะไร คนอื่นก็จะได้เห็นสิ่งที่เล่นไปด้วย จะได้รู้มันสมจริงแค่ไหน จะได้ได้รับบรรยากาศเดียวกับเรา


แต่ตอนนี้เห็นมี Prototype App ของ Gear VR ออกมาแล้วที่ทำให้ Mirror หรือ Copy หน้าจอบน Gear VR มาแสดงบน iPad ได้แล้ว โดยเข้าไปโหลดแอปได้ที่ CapitolaVR  ดูตัวอย่างที่คลิปด้านล่างนี้เลย





            การเชื่อมต่อ Gear VR กับตัว iPad ต้อง Connect Network ให้อยู่ในวงเดียวกันก่อน ก็คือให้ต่อ WIFI ตัวเดียวกันก่อน ผมจะลองทดสอบด้วยตัวเองก่อน ถ้าได้เรื่องยังไงจะมาอัปเดทต่อให้ครับ


ส่วนบทความนี้ต้องขอขอบคุณข้อมูลจาก Upload VR

สนใจสั่งซื้อเลนส์นู้นแว่น VR ทักทายกันได้

Line id : @vrphone (พิมพ์ @ นำหน้าด้วยนะครับ)
website : vrphone.in.th
Facebook : facebook


สินค้าที่เกี่ยวข้อง
vr ราคา vr ดีไหม vr เกมสนุกๆ vr รีวิว เกมมันๆ วีอาร์

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »