สอนทำวิดีโอ 360 องศา ง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้

10:35
            ในปัจจุบัน รูปและวิดีโอ 360 องศา บูมมากๆ เป็นเทรนการถ่ายรูปแบบใหม่เลยก็ว่าได้ ถ่ายแล้วเห็นบรรยากาศได้รอบตัว ทุกมุม ทุกองศา ยิ่งไปกว่านั้นสามารถโฟสลงเฟสบุคได้แบบ 360 องศาทั้งรูปและวิดีโอ แชร์ให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสเหมือนกับที่เราได้สัมผัส

 
            หลายๆ คนก็เลยจะได้รูป 360 องศา บ้าง แต่ไม่รู้เริ่มต้นยังไง เนื่องจากว่าเทรนกำลังใหม่ ข้อมูลและบทความที่เกี่ยวกับ 360 องศายังมีน้อย หาอ่านได้ค่อนข้างยาก แต่ไม่ต้องกลัวครับเราจะมาจับมือสอนกันเลย


สอนตัดต่อ 360 วิดีโอ


           อย่างแรก เลยเราจะต้องมีรูป 360 องศามาก่อน เอ๋ !! แล้วเราจะเอารูป 360 มาได้จากไหน ตรงนี้เราจำเป็นต้องมีกล้อง 360 องศา ตอนนี้ก็มีออกมาหลายรุ่น ก็มี

- Ricoh Theta S
- Samsung Gear 360
- Insta360 nano

          และอีกมากมายแล้วแต่จะเลือกใช้ รุ่นกล้อง 360 องศา ข้างต้นผมได้ทดทองใช้งานมาสักระยะหนึ่งแล้ว 3 รุ่นที่ได้เอยถึงจะใช้งานที่สุดแล้ว เพียงแค่กดถ่าย แชะ เดียวก็จะได้รูป 360 องศามาเลย เหมาะกับผู้ใช้งาน มันก็จะมีรุ่นที่ใช้ยากๆ ก็มีนะ เช่น Gopro 6 ตัวมาต่อกันแล้วถ่ายพร้อมกันให้ได้ภาพ 360 องศา วิธีการรวมภาพของ GoPro จะค่อนข้างยุ่งยากต้องมี Software เฉพาะในการรวมภาพและมีราคาแพง

 
         แนะนำให้ใช้ 3 รุ่นนี้ ณ ตอนนี้ ใช้งานง่าย และได้รูปที่มีคุณภาพค่อนข้างสูง เหมาะสมกับราคากล้อง ด้วยราคาประมาณ 9,000 -14,900 บาท ก็ซื้อได้แล้ว


       หรือถ้าไม่มีงบประมาณในการซื้อ สามารถใช้ แอป Street View ถ่ายได้เช่นกันครับ แต่กว่าจะได้ภาพ 360 องศา 1 รูปเราต้องถ่ายเก็บภาพรอบๆ ตัวจนครบ 360 องศา


         อยากที่สอง เมื่อได้ภาพ 360 องศามาแล้วก็โพสขึ้น เฟสบุคได้เลย หรือจะปรับแต่งรูปและวิดีโอก่อนก็ได้ให้สวยๆ ก่อน  วิธีการทำอ่านต่อได้ที่นี่ครับ

==========================================================

ทำวิดีโอแล้วติดปัญหาตรงไหน สอนให้ฟรีครับ

Line ID : @vrphone(พิมพ์ @ ข้างหน้าด้วยครับ)
WEB : www.vrphone.in.th
FB : facebook/googlecardboardvr


สินค้าที่เกี่ยวข้อง

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »